Hotline đặt lịch: 096 762 34 68

Những lý do bạn nên đưa giày đi Spa

Tại Việt Nam việc đưa giày đi spa không còn là việc quá xa lạ. Spa giày được mở ra như một sự “cứu cánh” cho những mem trong cộng đồng sneaker. Đây chính là giải pháp cho những đôi giày gặp phải tại nạn nghiêm trọng mà chủ nhân không thể tự mình giải quyết được. Tại sao nên đưa giày đi spa Dù là đồ hiệu nhưng sau một thời gian sử dụng thì những đôi giày cũng sẽ bị bám bẩn, hư hỏng hay có những vết trầy xước. Dĩ nhiên với giá trị của những món đồ thì người chủ cũng muốn làm cho chúng mới tinh. Chính vì vậy, nhu cầu bảo dưỡng những món đồ này tăng lên gấp bội. Những đồ hiệu nếu có cửa hàng ở Việt Nam đều có dịch vụ bảo hành và làm sạch giày. Tuy nhiên do phải chuyển qua nước khác nên thời gian khá lâu vì vậy mà giá cả cũng khá đắt đỏ. Trong khi đó, nếu tìm được một spa uy tín cho đôi giày của mình, bạn có thể tiết kiệm được cả thời gian cũng như tiền bạc. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng trong việc lựa chọn địa chỉ spa bởi hiện nay có rất nhiều spa được mở ra nhưng tìm được một spa uy tín không hề dễ.  Những bước để “chăm sóc” một đôi giày cưng Cũng giống như những spa làm đẹp, những công đoạn chăm sóc cho những đôi giày cũng tiến hành một cách vô cùng tỉ mỉ và thận trọng. Đầu tiên, đế giày sẽ được vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng, thân giày sau khi vệ sinh xong sẽ được hong khô trong phòng điều hòa để có thể đảm bảo nhiệt độ tốt nhất và không làm giày bị mốc. Sau đó, những đôi giày sẽ được chiếu tia UV để khử trùng, xịt nano chống bám bụi rồi kiểm tra chất lượng, đóng gói và trả tận tay cho khách hàng. Quá trình chăm sóc thông thường kéo dài từ 45-60 phút. Đối với những ca nặng hơn, đòi hỏi những người thợ sẽ phải bỏ nhiều tâm huyết ra hơn để có thể cứu được những đôi giày.

Khi đồ hiệu cũng cần... ''spa''

(HNNN) - Chất lượng cuộc sống ngày một nâng lên khiến nhu cầu sử dụng các sản phẩm thời trang đắt tiền cũng như bảo quản, bảo dưỡng để chúng bền bỉ với thời gian cũng ngày một tăng. Để đáp ứng nhu cầu đó, tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều cửa hàng mà ở đó những đôi giầy, chiếc túi có giá lên đến vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng được chăm sóc vô cùng tỉ mỉ... Người ta gọi dịch vụ này là “spa đồ hiệu”, một ngành dịch vụ xa xỉ phục vụ những người sành điệu. Nghề chăm sóc, sửa chữa đồ hiệu đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm cao. Ảnh: Lê Linh “Chăm sóc sắc đẹp” cho hàng hiệu Các “tín đồ hàng hiệu” thường không tiếc tiền để bảo dưỡng những món đồ thời trang xa xỉ của mình. Mặt khác, nếu chỉ vì một vết xước mà bỏ đi món đồ được mua với giá vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng thì quả là lãng phí. Chính vì thế, gần đây, tại Hà Nội các tiệm “spa đồ hiệu” xuất hiện ngày càng nhiều với dịch vụ khá đa dạng. Đối với các loại đồ da như giầy dép, túi xách, ví, thắt lưng..., các cửa hàng “spa đồ hiệu” sẽ cung cấp những dịch vụ như làm sạch vết bẩn, bảo dưỡng định kỳ, dưỡng mềm, dưỡng bóng, xử lý các vết xước, tái tạo các lỗi bong tróc, thay màu bề mặt da theo ý muốn của khách... Những cái tên như Celia Luxury Authentic (phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng), Authonly Luxury (phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm), Luxus - Spa đồ hiệu (phố Đường Thành, quận Hoàn Kiếm), Mr. Do - Spa đồ hiệu (Tân Xuân - Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm)... đã dần trở thành quen thuộc và được nhiều khách hàng nhiệt tình ủng hộ bởi chúng giúp khách hàng tiết kiệm được khoản chi phí lớn khi phải thay mới đồ dùng đắt tiền. Chị Nguyễn Huyền Linh (phố Đặng Trần Côn, quận Đống Đa) một khách hàng thân thiết của cửa hàng “spa đồ hiệu” Authonly Luxury chia sẻ, chị không đợi đến lúc đồ dùng có vấn đề mới mang ra cửa hàng “spa” mà thường mang chúng đi bảo dưỡng định kỳ hằng tháng. “Túi, ví, giầy hàng hiệu hầu hết được làm bằng da thật trong khi khí hậu Việt Nam lại nóng, ẩm khiến cho chúng rất dễ bị ẩm mốc, ố, xỉn màu... Trước đây, tôi phải gửi sang nước ngoài để bảo dưỡng nhưng như thế thì thời gian chờ đợi lâu, chi phí cao và trong quá trình vận chuyển dễ xảy ra điều không như ý muốn. Từ khi Hà Nội có dịch vụ “spa đồ hiệu”, mỗi khi muốn bảo dưỡng giầy, túi tôi thấy thuận tiện hơn rất nhiều bởi dịch vụ này ở Hà Nội hiện đang làm khá tốt”, chị Linh chia sẻ. Chị Nguyễn Thùy Chi, chủ cửa hàng “spa đồ hiệu” Authonly Luxury (phố Lý Nam Đế) cho biết: “Loại hình dịch vụ này ở nước ngoài đã thịnh hành từ lâu nhưng ở Việt Nam thì từ vài năm nay mới xuất hiện. Tôi đến với nghề này khi vô tình nhận thấy những chiếc túi của người bạn đi nước ngoài về dù mua từ 5 - 10 năm trước mà vẫn như mới. Sau khi tìm hiểu tôi mới biết có dịch vụ “spa đồ hiệu” và quyết định mở cửa hàng. Làm nghề này những người thợ phải hết sức cẩn thận, tỉ mỉ, có tinh thần trách nhiệm cao bởi công việc hoàn toàn không có công thức cụ thể, mỗi loại vải, da có một cách xử lý và sử dụng hóa chất khác nhau. Đặc biệt, đa số khách hàng  rất khó tính, họ yêu món đồ của mình và muốn sửa chữa, bảo dưỡng nó để tiếp tục sử dụng, vì thế, để xảy ra sai sót là điều tối kỵ”. Với thời tiết nóng ẩm ở nước ta, chị Hà Lan Hương, quản lý cửa hàng Luxus - Spa đồ hiệu (phố Đường Thành) khẳng định các loại túi, giầy bằng da rất dễ bị hư hỏng, nấm mốc, trong khi đa số người Việt Nam chưa biết cách bảo quản đồ hiệu. “Ví dụ như việc đi mưa khiến da bị ướt chẳng hạn, trong trường hợp này, nhiều người thường dùng máy sấy để hong khô nhưng kỳ thực đây lại là cách làm không những kém hiệu quả mà lại còn làm đồ da nhanh hỏng. Bởi khi làm khô bằng nhiệt quá nóng, lượng dầu trong da sẽ theo hơi nước thoát ra ngoài khiến da bị cứng. Không chỉ có vậy, với các chị em đi xe máy, họ thường để túi trong cốp xe và đây cũng là thói quen khiến đồ da nhanh hỏng hơn. Nhiệt độ trong cốp xe sẽ khiến phần keo viền của túi bị chảy ra, xuống mã nhanh. Vì thế, nếu muốn giữ giầy, túi... được bền màu, lớp da bóng và luôn mới, người dùng cần đưa đến cửa hàng có dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp để đồ hiệu được bảo dưỡng thường xuyên, đúng cách, kỹ lưỡng”. “Chọn mặt gửi vàng” Nhu cầu đem đồ hiệu đi sửa chữa, bảo dưỡng đang ngày một tăng, đi kèm với nó là số lượng cửa hàng kinh doanh dịch vụ này cũng ngày một tăng. Chính vì thế, việc “chọn mặt gửi vàng”, cẩn thận khi giao dịch là điều rất quan trọng. Trên thực tế, đã có không ít trường hợp mang túi, giầy đi “spa” rồi bỗng nhiên đồ bị thất lạc hoặc bị trả lại sản phẩm không ưng ý. Đen đủi hơn, nếu đưa đồ đi bảo dưỡng ở những nơi thiếu uy tín, món hàng hiệu được bảo dưỡng, sửa chữa với các loại keo, xi, sơn kém chất lượng thì giá trị thật của sản phẩm cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Chị Ngọc Hoa (phố Hàng Giầy, quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi từng là nạn nhân của một cửa hàng sửa chữa hàng hiệu kém uy tín, lúc nhận lại sản phẩm nhìn rất đẹp nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì da bị bong tróc kèm theo nhiều vết ố. Tìm hiểu thêm thì mới biết trong giới sửa chữa hàng hiệu, người ta thường có những “mánh” để “tút tát” lại hàng cũ một cách nhanh chóng với giá rẻ. Tuy nhiên, chính việc sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, kém chất lượng vô tình làm cho tuổi thọ của sản phẩm ngắn đi”. Trên thực tế, những “tai nạn” khi sửa chữa đồ đạc là khó tránh bởi việc chăm sóc món đồ hiệu không đơn thuần chỉ là thao tác kỹ thuật mà còn phải có kiến thức khá sâu về da và sản phẩm đó. Chị Hà Lan Hương, quản lý cửa hàng Luxus - Spa đồ hiệu khẳng định đây là nghề khá kén người vì nó không chỉ đòi hỏi kiến thức, kỹ năng mà còn cần có sự tỉ mỉ và cẩn thận. “Bất kể cửa hàng “spa hàng hiệu” nào cũng đều không dám khẳng định sẽ phục chế, bảo dưỡng món đồ thành công 100%. Cái gì cũng có mức độ rủi ro. Không hẳn do người thợ không cẩn thận hoặc do kỹ năng của người thợ đó kém mà đôi khi chỉ vì lớp vải hoặc da của món đồ qua thời gian sử dụng đã bị cũ, thậm chí mủn, khi hóa chất tác động vào vải hoặc da sẽ bị rách, ố... Đó là tai nạn mà mình không thể lường trước được. Vì thế mới nói đây là một nghề có nhiều rủi ro, tất cả sai lầm đều phải trả giá” - chị Hương cho biết. Và chị Hương cho rằng, tốt nhất là khách hàng nên đưa hàng đắt tiền tới bảo dưỡng ở hãng hoặc những địa chỉ uy tín mà mình tin tưởng. Khi đem đồ đi “spa”, khách hàng nên yêu cầu chủ cửa hàng viết giấy bảo đảm, chụp ảnh món đồ thật kỹ càng để tránh trường hợp bị tráo đồ.

Spa đồ hiệu - cách tiết kiệm của tín đồ sành chơi thời bão giá

Thời trang xa xỉ luôn là một thị trường cuốn hút. Không chỉ bởi những món đồ hiệu hay các "phiên bản giới hạn" với thiết kế độc đáo cùng mức giá có khi bằng cả căn hộ của người thu nhập thấp mà còn bởi các dịch vụ "ăn theo" nó rất thú vị, đa dạng. Đồ hiệu cũng như con người - cần được chăm sóc, tân trang, dưỡng nhan, dưỡng sức khi làm việc mỏi mệt. Sau một thời gian dài sử dụng những chiếc túi xách, giày da, thắt lưng, ví hay những chiếc boots cao cổ, áo khoác da, đồng hồ… xa xỉ có giá từ vài chục, vài trăm triệu hay cả tỉ đồng cũng cần được phục hồi, làm mới lại hay đơn giản là làm sạch, dưỡng bóng. Có rất nhiều nhu cầu về món đồ thời trang xa xỉ. Đơn giản nhất là bảo dưỡng định kỳ, vệ sinh, làm sạch sản phẩm, dưỡng da (hoặc lớp bên ngoài của sản phẩm), chỉnh trang khóa, túi, các lớp lót, vết xước, dán bảo vệ (đế giày, bề ngoài túi, mặt móc khóa - biểu tượng thương hiệu…). Cầu kỳ là dán keo viền (túi, giày…), khắc phục vết thủng (với túi), nứt, gãy (với giày), miệng túi, cạnh viền dây lưng, xử lý đế giày… Phức tạp là các "ca" phục hồi màu nguyên bản, đổi màu, thay phụ kiện chính, mạ vàng lại các mặt, móc khóa, biểu tượng thương hiệu… Có giá trị lên đến cả trăm triệu đồng không có nghĩa là hàng thời trang xa xỉ "bất biến dạng", nguyên liệu hiếm, chế tác thủ công khiến nó "dễ tổn thương" hơn nhiều. Với những thương hiệu đã có đại diện tại Việt Nam, tín đồ có thể mang ra cửa hàng để được hỗ trợ. Tuy nhiên showroom chính hãng thường hỗ trợ bảo hành, bảo dưỡng, bảo trì chính thống còn những ca "độ hàng" (làm khác với nguyên bản), sửa chữa sâu (mức độ sửa trên 60%) thì khó được tiếp nhận. Đồ hiệu rất cần được "spa" - phục hồi, chăm sóc, làm mới, sửa chữa sau một thời gian dài sử dụng để đảm bảo hình thức cũng như giá trị được (gần) như ban đầu. Với các món đồ xách tay, thương hiệu chưa có đại diện tại Việt Nam, nhất là những món đồ hiệu đã qua tay (mua đi bán lại) nhiều lần, món đồ đã bị thay đổi so với bản nguyên và đặc biệt là các nhu cầu thay đổi, can thiệp "kết cấu" sản phẩm, sửa chữa bản nguyên thì các spa đồ hiệu chính là địa điểm lý tưởng để gửi gắm. Có cầu thì ắt có cung. Chuỗi các spa đồ hiệu cứ thế dần hình thành. Các thợ lành nghề cũng ngày càng nhiều. Một spa đồ hiệu cũng như một spa dành cho tín đồ làm đẹp, có bộ phận lễ tân chăm sóc khách hàng, có bộ phận kỹ thuật (chuyên viên spa), có khu tư vấn, tiếp khách, có khu "phục hồi, chăm sóc" đồ hiệu riêng biệt, cũng có menu dịch vụ và có cả các danh mục "mỹ phẩm" (tức sản phẩm để dưỡng, chăm sóc, bảo trì đồ hiệu) nguồn gốc đa dạng từ hàng Thái Lan đến hàng Anh Quốc cho món đồ. Quy trình tiếp nhận sản phẩm tại các spa cũng không quá phức tạp. Thường thì đại diện của spa sẽ yêu cầu khách mang đồ ra trực tiếp cửa hàng để "thăm khám" - thực chất là định giá sản phẩm, đánh giá mức độ cần bảo dưỡng, chăm sóc. Cũng có một số cơ sở tiếp nhận tại nhà song việc mang hàng ra tận nơi không chỉ được đại diện spa khuyến khích mà cũng là lời khuyên dành cho các chủ sở hữu đồ hiệu bởi sự giao nhận chắc chắn, an toàn. Mỗi món đồ hiệu dù nhỏ hay lớn, dù mới hay cũ dù lâu đời hay mới ra thị trường thì cũng đều có giá trị bằng cả một khối tài sản của nhiều người. Thế nên việc bảo quản và đảm bảo an toàn cho món đồ hiệu tại spa cũng là một vấn đề lớn mà các khách hàng sở hữu đồ hiệu quan tâm. Những chiếc túi đắt tiền lỡ bị thủng, rách được đôi bàn tay khéo léo của thợ spa chăm chút trở về nguyên bản. Đại diện spa đồ hiệu ở phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết khi tiếp nhận một món đồ vào spa phải thực hiện cẩn thận các bước từ xem xét, định giá, lắng nghe nhu cầu, tư vấn phương pháp, chia sẻ thông tin sản phẩm đến việc chụp ảnh và lập biên bản giá trị món đồ trước khi chuyển món đồ về khu kỹ thuật tân trang. Chị Thùy Linh (một tín đồ hàng hiệu) cho biết có món đồ của chị bằng giá trị cả một chung cư mini thế nên để chăm sóc "kho" đồ hiệu của mình chị chỉ thường chọn một spa quen để gửi gắm tránh nỗi lo bị tráo đồ hoặc bảo dưỡng, chăm chút không cẩn thận khiến thất lạc, hư hỏng. Tùy theo giá trị của sản phẩm mà chi phí bảo dưỡng, chăm sóc hay sửa chữa, thay đổi là bao nhiêu. Thường thì sẽ từ một vài triệu lên đến cả chục triệu đồng. Các ca cầu kỳ và phức tạp như phục hồi màu nguyên bản (mức độ cần phục hồi trên 70%) hay đổi màu… cũng có thể cao hơn. Dù là mức giá bao nhiêu, yêu cầu khó đến mấy thì thường không vượt quá 20% giá trị của món đồ. Món đồ đẹp, sáng lại như mới không chỉ làm vui lòng các tín đồ thời trang xa xỉ mà còn "phục hồi" cả giá trị của món hàng nếu có chuyển nhượng. Các khách hàng của spa đồ hiệu hẳn nhiên là những khách hàng chịu chơi, chịu chi và đặc biệt mê thời trang, trân trọng món đồ xa xỉ của họ. Thế nên ít khi mà họ "cò kè" trong chi phí spa dành cho món đồ hiệu. Cũng bởi, một món đồ hiệu nếu được tân trang tỉ mỉ, kỹ lưỡng thì khi bán lại giá trị sẽ tốt hơn nhiều so với để nguyên. Trong vô vàn cái quan trọng đối với một món đồ hiệu thì hình thức và sự láng bóng, sắc nét của món đồ vẫn là quan trọng nhất. Và điều này đương nhiên phải nhờ đến tay các thợ spa - một nghề đang "phất" nhờ nhu cầu đồ thời trang xa xỉ ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung ngày càng lớn. Nguồn: Phục Mỹ, ICUS, Hermès, Chanel

BỀN SPA ĐỒ HIỆU là một Doanh nghiệp tạo Tác động Xã hội với cam kết sứ mệnh tạo việc làm cho người yếu thế, người khuyết tật; góp phần tái sử dụng đồ và bảo vệ môi trường; gìn...